ขณะนี้คุณอยู่ที่ > หน้าแรก > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ข่าวกิจกรรม

ผลการประเมินความพึงพอใจของประชาชน ในการรับบริการงานบัตรประจำตัวประชาชนฯ


15 มิถุนายน 2565 104
จากการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการจัดทำบัตรประชาชน สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยการสแกน QR Code ในช่วงครึ่งปีงบประมาณแรก (1 ตุลาคม 2564 - 31 มีนาคม 2565) พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจต่อการบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน ในระดับ มาก คิดเป็นร้อยละ 80% ขึ้นไป โดยสรุปข้อมูลได้ดังนี้

ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม
1. เพศ ประชาชนที่เข้ามารับบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนโดยส่วนใหญ่เป็น
  • เพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 57.4
  • เพศชาย คิดเป็นร้อยละ 42.2
2. อายุ
  • ช่วงอายุ 16-30 ปี คิดเป็นร้อยละ 36.5
  • ช่วงอายุ 31-45 ปี คิดเป็นร้อยละ 35.1
  • ช่วงอายุ 46-60 ปี คิดเป็นร้อยละ 16.9
3. ระดับการศึกษา
  • ระดับปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 53.4
  • ระดับมัธยมศึกษา คิดเป็นร้อยละ 25.7
  • ระดับประถมศึกษา คิดเป็นร้อยละ 2.8
4. อาชีพ
  • อาชีพรับจ้างทั่วไป คิดเป็นร้อยละ 20.6
  • พนักงานบริษัทเอกชน คิดเป็นร้อยละ 18.6
  • ธุรกิจส่วนตัว คิดเป็นร้อยละ 15.2
5. พื้นที่อาศัย
  • อยู่ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ คิดเป็นร้อยละ 55.5
  • อยู่นอกเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ คิดเป็นร้อยละ 40.5

ตอนที่ 2 ด้านความพึงพอใจของผู้ตอบแบบสอบถาม
1. สถานที่ตั้งในการให้บริการมีความเหมาะสม
  • ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 43.9
  • ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 40.9
  • ระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 12.8
2. เจ้าหน้าที่สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับการบริการด้านงานบัตรประจำตัวประชาชนอย่างชัดเจน ครบถ้วน
  • ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 48
  • ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 34.4
  • ระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 11.6
3. เจ้าหน้าที่ให้บริการด้วยความสุภาพ อ่อนโยน เอาใจใส่ และยิ้มแย้มแจ่มใส
  • ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 46.4
  • ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 34.9
  • ระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 10.5
4. เจ้าหน้าที่มีความกระตือรือร้นในการปฏิบัติงานและการให้บริการแก่ประชาชนหรือไม่
  • ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 44.4
  • ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 36.6
  • ระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 11.5
5. ที่จอดรถมีเพียงพอหรือไม่
  • ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 26.4
  • ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 26.4
  • ระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 23
6. ความพึงพอใจที่ประชาชนได้รับจากการรับบริการด้านงานบัตรประจำตัวประชาชน
  • ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 43.1
  • ระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 35.3
  • ระดับปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 12.9

ดังรายละเอียดที่แนบมาพร้อมนี้
 
ซึ่งงานบัตรประจำตัวประชาชน จะได้นำข้อมูลที่ได้รับดังกล่าว ไปปรับปรุงและพัฒนางานให้บริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ต่อไป
  • Share this post!
แนะนำเทศบาล   + ข้อมูลทั่วไป   + บุคลากร   + หน่วยงานภายใน
เอกสาร/รายงาน   - แผนพัฒนาท้องถิ่น   - เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี   - รายงานการติดตามประเมินผล   - แผนพัฒนาการศึกษา   + งานกิจการสภาเทศบาลนครเชียงใหม่   - รายงานสรุปผลการประเมินประสิทธิภาพของ อปท. (LPA)   - การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ(ITA)   - รายงานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลฯและประชาคมท้องถิ่น   + รายงาน/เอกสารดาวน์โหลดอื่นๆ   + การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ (ITA) 2023
ประกาศต่างๆ   + ประกาศราคากลาง   + ข่าวประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์(e-bidding)   + ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา   + ประกาศสมัครงาน/รับโอน   - มาตรการเพื่อป้องกันการทุจริต   + ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเทศบาลนครเชียงใหม่   - TIA จัดซื้อจัดจ้าง
ข้อมูลบริการ   - ถามตอบ   - ติดต่อเรา   + ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง   + ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่   + กองการเจ้าหน้าที่   - ประกาศความเสี่ยงด้านทุจริต   - รวบรวมผลงานที่ผ่านมา   - รายงานผลข้อร้องเรียน   + ฐานข้อมูลตลาด   - คู่มือประชาชน   - คู่มือปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่   - E-Service   - แบบฟอร์ม Download (สำหรับประชาชน)   - คลองแม่ข่า
สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ ๑ ถนนวังสิงห์คำอ.เมือง จ.เชียงใหม่
053-259000

©Copyrights. All rights reserved. ©สงวนลิขสิทธิ์เทศบาลนครเชียงใหม่